PHỤ NỮ SAU SINH ĂN YẾN SÀO, TẠI SAO KHÔNG?

Yến sào là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng giúp cho bà mẹ sau sinh phục hồi sức khỏe.

Song thực tế có rất nhiều hiểu lầm tai hại khi phụ nữ sau sinh ăn yến sào.

1. Ăn yến sào sẽ lạnh bụng

2. Ăn yến sào nhiều quá sẽ khiến cho con bú mẹ bị béo phì

3. Ăn yến sào sẽ khiến cơ thể mẹ quá mập

4. Ăn yến sào sẽ khiến con bị dậy thì sớm

Hiện nay, chưa có bất kì một nghiên cứu nào cho thấy, mẹ sau sinh ăn yến sào sẽ khiến con dậy thì sớm. Chưa kể, yến sào hoàn toàn là một thực phẩm tự nhiên, giàu chất dinh dưỡng nhưng lại chỉ giúp mẹ và bé khỏe mạnh. Việc béo phì xuất phát từ việc chế độ ăn uống thiếu hợp lý của mẹ. Việc ăn yến sào hoàn toàn không hề khiến mẹ lạnh bụng mặc dù yến có tính lạnh. Mẹ có thể sử dụng một lát gừng cho bát yến chưng và hoàn toàn yên tâm.

Tác dụng của Yến sào với phụ nữ sau sinh

- Yến sào giúp mẹ nhanh phục hồi sức khỏe

- Yến sào giúp mẹ nhanh lấy lại dáng và đẹp da. Đặc biệt các vết rạn sẽ nhanh chóng bị xóa mờ do yến sào bổ sung collagen.

- Yến sào hỗ trợ phát triển hệ hô hấp và não của trí thông qua đường sữa mẹ.

- Yến sào giúp cơ thể mẹ tái tạo lại hồng cầu mới, sau khi chào đón con yêu.

Ăn Yến sào thế nào cho đúng cách?

- Mẹ nên chia nhỏ yến sào ra theo ngày, đều đặn. Mỗi ngày 1gram yến. Tương đương khoảng 30-40k/ngày. Điều này không chỉ giúp mẹ hấp thụ đều đặn mà chế độ ăn nhỏ, đều giúp cơ thể mẹ thích ứng dần.

Được đăng vào

Viết bình luận